Friday, November 8, 2013

Apple thêm hai nhà sản xuất linh kiện cho iPhone và iPad

Theo Wall Street Journal, Apple đang cố gắng tranh thủ tìm một vài nhà sản xuất linh kiện điện tử để giúp đáp ứng nhu cầu sản xuất các sản phẩm di động của hãng.

Cuối năm nay, Apple sẽ bắt tay với Wistron, nhà sản xuất Đài Loan để sản xuất dòng iPhone 5C. The Wall Street Journal cho biết trong danh sách đó có thể sẽ là những cái tên quen thuộc từng cung ứng linh kiện cho Apple. Ngoài ra, vào năm tới, Apple hợp tác với một nhà sản xuất khác đến từ Đài Loan - Compal Communication để sản xuất iPad Mini.

Ngoài Honhai, Apple đang tìm kiếm các nhà sản xuất mới.

Hiện tại, Foxconn (Hon Hai) là đối tác sản xuất chính của Apple trong phần lớn các thiết bị di động của mình. Tuy nhiên, hiện tại mối quan hệ này thường xuyên gặp nhiều vấn đề căng thẳng. Foxconn từng bị chỉ trích vì điều kiện lao động không an toàn và khắc nghiệt tại một số nhà máy ở châu Á, điều này gây ra một số phiền toái cho Apple. Ngoài ra, nhiều chiếc iPhone 5S bị trả về do lỗi cũng làm trầm trọng thêm những bất đồng giữa Apple và Foxconn vì chi phí sữa chữa.

Ngay cả trong những hoàn cảnh tốt hơn, Foxconn cũng khó có thể đáp ứng được “yêu sách” phải sản xuất tất cả iPhone theo đúng yêu cầu của Apple. "Apple đã tăng số lượng đơn hàng iPhone 5S với Hon Haido nhu cầu tăng cao so với dự kiến. Nhưng cần phải có thêm thời gian để tăng năng suất, thế nên Apple đã quyết định tìm thêm nhiều nhà sản xuất có thể giúp hãng tăng sản lượng và đáp ứng nhu cầu ngay lập tức", tờ báo cho biết.

Với việc cho ra mắt nhiều sản phẩm hơn, như iPhone 5C và iPad Mini 2, Apple buộc phải tìm đến những nhà sản xuất mới để đáp ứng được nhu cầu của người dùng.