Thursday, November 7, 2013

LG G2 giảm giá khủng vẫn ế dài tại Việt Nam

Từng được kỳ vọng là một sản phẩm “bom tấn”, tạo ra một diện mạo mới cho LG trên thị trường smartphone cao cấp nhưng có vẻ như thiết kế lạ của LG G2 vẫn chưa đủ sức thuyết phục người dùng tại Việt Nam.


LG G2 có chất lượng hiển thị rất tốt. Cách đặt phím bấm ở mặt sau cũng mang đến trải nghiệm mới lạ cho người dùng.
Hiện tại, bản xách tay của LG G2 đang được bán với giá khoảng 11,2 – 11,5 triệu đồng tùy cửa hàng. Tuy nhiên, so với những sản phẩm như Xperia Z1, Z Ultra, Galaxy S4 hay HTC One (đều là bản xách tay), doanh số của sản phẩm này thấp hơn nhiều.

Qua trao đổi với một số cửa hàng, doanh số của G2 luôn ở mức thấp nhất so với các smartphone nói trên mặc dù cấu hình và tính năng không hề thua kém. Đây cũng là model bị trượt giá nhiều nhất kể từ khi bán ra ở Việt Nam so với đối thủ. Model này cập bến thị trường Việt Nam hồi giữa tháng 8/2013 và khi đó, nó được niêm yết mức giá 17 triệu đồng. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, giá bán của máy đã giảm gần 6 triệu đồng, trung bình giảm 2 triệu/tháng.

Trong khi đó, LG G2 chính hãng khi bán ra tại Việt Nam đầu tháng 10 cũng có doanh số chưa mạnh. LG đã rất “biết mình biết người” khi niêm yết giá bán chỉ 14,5 triệu đồng (tặng kèm flip cover) cho chiếc G2 chính hãng – thấp hơn khoảng 1,5 – 3 triệu so với các đối thủ như Lumia 1020, Galaxy Note 3, Xperia Z1 (bán ra gần như cùng thời điểm). Tuy vậy, yếu tố giá bán vẫn không kéo được sản phẩm này đến gần người dùng hơn. Theo số liệu cung cấp bởi hệ thống Thế Giới Di Động, doanh số của sản phẩm này trong một tháng qua chỉ là 200 chiếc, bằng 1/10 so với chiếc Galaxy Note 3. Một sản phẩm cũng được liệt vào dạng “ế ẩm” khác là Lumia 1020 cũng có doanh số gấp rưỡi so với LG G2 chính hãng.


Việc LG G2 kém sức hút so với các đối thủ là điều có thể dự báo trước nhưng giới kinh doanh vẫn kỳ vọng vào một “sức bật” nào đó bởi bản thân sản phẩm này rất tốt, nhiều điểm mới lạ. Yếu tố truyền thông kém là một nguyên nhân được chỉ ra. Trong khi các đối thủ như Samsung, Sony, thậm chí HTC đang đầu tư rất nghiêm túc vào mảng này thì hiếm khi, người ta thấy LG G2 xuất hiện trong những bản tin “nóng”, đủ sức gây sự chú ý của người dùng.

Anh T.A – người từng nhiều năm buôn bán điện thoại xách tay cho biết: “Trong bối cảnh, thị trường di động cao cấp đang có dấu hiệu bão hòa và khó khăn như hiện nay, mức độ chọn lọc của người dùng cũng cao hơn. Trong khi các đối thủ như Sony hay HTC đã cho ra những sản phẩm vỏ nhôm hay kính thì G2 vẫn trung thành với vỏ nhựa kém sạng trọng. Cộng với mức độ nhận diện thương hiệu gần như bằng 0 (LG mới bỏ thương hiệu Optimus), việc G2 kém sức hút với người dùng Việt Nam là điều dễ hiểu”.